วิธีการเลือกซื้อตู้เซฟนิรภัย 

141 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Header How to choose the right safe ตู้เซฟนิรภัย

วิธีการเลือกซื้อตู้เซฟนิรภัย 

จากข้อมูลสถิติอาชญากรรมใน 2566 (ข้อมูลจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ)  มีการกระทำฐานความผิดเกี่ยวกับทรัพย์มีสูงถึง 58,765 คดี มีอัตราเพิ่มขึ้น 2.86% จากปี 2565 เนื่องด้วยสาเหตุปัจจัยแวดล้อมต่างๆทั้งในด้านสังคมและเศรษฐกิจ การปกป้องทรัพย์สินและเอกสารสำคัญจึงมีความจำเป็นมากยิ่งขึ้นในปัจจุบัน ตู้เซฟนิรภัยจึงเป็นกลายเป็นสิ่งจำเป็นอันดับแรกๆที่ควรมีไว้เมื่อนึกถึงการปกป้องทรัพย์สิน  Sure furniture มีวิธีการเลือกซื้อตู้เซฟนิรภัย หรือ ข้อคำนึงถึงในการเลือกซื้อตู้เซฟนิรภัยให้เหมาะแก่การใช้งานของท่านดังต่อไนี้


1.ควรรู้ถึงประเภทของตู้เซฟต่างๆเพื่อนำมาพิจารณาเลือกใช้ให้เหมาะแก่การใช้งานซึ่งตู้เซฟ ในท้องตลาด จะมีอยู่ 2 ประเภทหลักๆ ดังนี้ 


    1.1) ตู้เซฟนิรภัยแบบซ่อน หรือ ตู้เซฟนิรภัยขนาดเล็กน้ำหนักเบา


เอกลักษณ์ที่โดดเด่นคือ เน้นการนำไปวางซ่อนในจุดลับสายตาหรือจุดที่ปลอดภัยต่างๆ เช่นในตู้เสื้อผ้า มุมห้องทำงาน  มุมห้องนอน เพื่ออำพรางสายตาแก่ผู้คนทั่วไป และยังสามารถยึดเจาะติดผนังหรือพื้น เพื่อเสริมความแข็งแข็งในการติดตั้ง  

ซึ่งชัวร์เฟอร์นิเจอร์ก็มีตู้เซฟนิรภัยแบบซ่อนนี้ ให้ลูกค้าได้เลือกมากมายหลายขนาดตามความเหมาะสมแก่การใช้งาน 

ดังนี้  ES-700  ขนาดสินค้า กว้าง 31 ลึก 20 สูง 20 เซ็นติเมตร นำหนัก 6.5 กิโลกรัม 

        ES-701  ขนาดสินค้า กว้าง 35 ลึก 25 สูง 25 เซ็นติเมตร นำหนัก 9.0 กิโลกรัม 

        ES-702  ขนาดสินค้า กว้าง 38 ลึก 30 สูง 30 เซ็นติเมตร นำหนัก 12.0 กิโลกรัม  




        ES-800  ขนาดสินค้า กว้าง 23 ลึก 17 สูง 17 เซ็นติเมตร นำหนัก 2.3 กิโลกรัม สะดวกด้วยการมีช่องหยอดเหรียญหรือ ธนบัตร ด้านบน 

        ES-820  ขนาดสินค้า กว้าง 31 ลึก 20 สูง 20 เซ็นติเมตร นำหนัก 4.0 กิโลกรัม 

        ES-823  ขนาดสินค้า กว้าง 40.5 ลึก 33.5 สูง 22.90 เซ็นติเมตร นำหนัก 9.5 กิโลกรัม ขนาดกว้างสามารถใส่โน็ตบุ๊คขนาด 14 นิ้วได้ 

        ES-825  ขนาดสินค้า กว้าง 35 ลึก 25 สูง 25 เซ็นติเมตร นำหนัก 5.5 กิโลกรัม 

        ES-830  ขนาดสินค้า กว้าง 30 ลึก 30 สูง 30 เซ็นติเมตร นำหนัก 11.0 กิโลกรัม 

        ES-850  ขนาดสินค้า กว้าง 35 ลึก 31 สูง 50 เซ็นติเมตร นำหนัก  16.5  กิโลกรัม 




    1.2) ตู้เซฟนิรภัยแบบมีฟังค์ชั่นในการเปิด


โดยตู้เซฟนิรภัยประเภทนี้ จัดอยู่ในกลุ่มของตู้เซฟขนาดเบาที่ใช้การติดตั้งแบบยึดติด แต่มีฟังค์ชั่นในการใช้งานที่สะดวกและง่ายดายยิ่งขึ้นด้วยเอกลักษณ์ที่โดดเด่นคือฟังค์ชั่นการใช้งาน ที่พัฒนามาเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้งานด้วยระบบสแกนลายนิ้วมือ สะดวกรวดเร็วในการเปิด แต่ก็ยังมีฟังค์ชั่นการเปิดแบบ กดรหัสดิจิตอลและกุญแจไข รองรับในการเปิดใช้งานสำรองในกรณีฉุกเฉิน อีกด้วย ซึ่งตู้เซฟนิรภัยแบบมีฟังค์ชั่นของชัวร์เฟอร์นิเจอร์ ก็มีให้เลือกหลายหลายรูปแบบ


ดังนี้  ES-910  ฟังค์ชั่นมาตราฐาน เปิดได้ถึง 3 ระบบ คือระบบสแกนลายนิ้วมือ ระบบเปิดด้วยรหัสดิจิตอล และ ระบบการเปิดด้วยกุญแจ สินค้ามีขนาด กว้าง 35 ลึก 25  สูง 25 เซ็นติเมตร  

       ES-925 ฟังค์ชั่นมาตราฐาน เปิดสะดวกด้วยการออกแบบสลักเปิดปิดแบบมือจับ กระชับ ถนัดมือในการเปิด-ปิด  ซึ่งได้ถึง 3 ระบบ คือระบบสแกนลายนิ้วมือ ระบบเปิดด้วยรหัสดิจิตอล และ ระบบการเปิดด้วยกุญแจ สินค้ามีขนาด กว้าง 35 ลึก 25  สูง 25 เซ็นติเมตร   

       ES-911 ฟังค์ชั่นที่เหมาะแก่งานร้านอาหาร รีเซฟชั่น หรืองานบัญชี การเงินต่างๆ ที่เน้นเก็บเงิน เอกสารสำคัญบ่อยๆเพราะรุ่นนี้ มีช่องหยอดเงิน หรือเอกสารสำคัญต่างๆด้านหน้าทำให้สะดวกในการจัดเก็บ ไม่ต้องเปิดบ่อยๆ สะดวกปลอดภัยด้วยการเปิด 2 ระบบ  คือระบบเปิดด้วยรหัสดิจิตอล และ ระบบการเปิดด้วยกุญแจ สินค้ามีขนาด กว้าง 35 ลึก 25  สูง 25 เซ็นติเมตร     

      ES-950  ฟังค์ชั่นที่เหมาะแก่โรงแรม รีสอท ห้องพักต่างๆ เพราะเป็นตู้เซฟโรงแรม ที่โรงแรมรีสอทต่างๆนิยมใช้งาน ขนาดกว้าง สามารถจัดเก็บโน็ตบุ๊ค ขนาด 15 นิ้วได้สะดวกปลอดภัยด้วยการล็อกอัตโนมัติด้วยระบบมอร์เตอร์ล็อก  และ สามารถเปลี่ยนรหัสได้ทุกครั้งที่เปิด ระบบเปิด- ปิด มี 2 ระบบ  คือระบบเปิดด้วยรหัสดิจิตอล และ ระบบการเปิดด้วยกุญแจ สินค้ามีขนาด กว้าง 42 ลึก 37  สูง 20 เซ็นติเมตร  





1.3 ตู้เซฟขนาดใหญ่น้ำหนักมาก มีคุณสมบัติในการกันไฟ ซึ่งจะมี 2 ประเภทหลักๆ

    A) ตู้เซฟ ระบบหมุนรหัสในการเปิด เพราะระบบล็อกจะถูกใช้เป็นแบบ Manual อย่างการหมุนรหัสประกอบการเสียบกุญแจเพื่อเปิดประตูตู้เซฟ ซึ่งนับเป็นวิธีการปลดล็อกดั้งเดิมที่ค่อนข้างจะใช้เวลา เพราะต้องหมุนตัวเลขให้ลงล็อกแบบถูกต้องทุกหลักนั่นเอง ซึ่งมีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 3 รูปแบบ ได้แก่

     ตู้เซฟนิรภัยแบบหมุนรหัสและกุญแจ เป็นตู้เซฟใช้ในบ้านที่ล็อกได้ทั้งกุญแจและการหมุนรหัส

    ตู้เซฟนิรภัยแบบ Super Safe  มีลักษณะคล้ายกับตู้เซฟแบบหมุนรหัสทั่วไป เพียงแต่จะมีน้ำหนักที่มากกว่า และบางรุ่นก็จำเป็นต้องใช้กุญแจมากถึงสองดอกในการเปิด ทำให้มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น และนิยมนำไปใช้กับตู้ ATM นั่นเอง

    ตู้เซฟนิรภัยแบบบานประตูเซฟ  ตู้เซฟบานประตูใช้ทั้งกุญแจและการหมุนรหัสเช่นเดียวกัน เพียงแต่จะเป็นตู้เซฟธรรมดาที่มีขนาดใหญ่มากที่สุด อีกทั้งยังเป็นแบบเคลื่อนย้ายไม่ได้เพราะสร้างติดกับห้อง จึงเหมาะสำหรับการใช้ในสถานที่ที่ต้องการความปลอดภัยสูงอย่าง ร้านขายทอง ร้านอัญมณี หรือธนาคาร เป็นต้น

    B) ตู้เซฟดิจิทัล ทำงานด้วยระบบล็อกแบบอิเล็กทรอนิกส์หลายชั้น โดยจะใช้แบตเตอรี่ในการทำงาน  มีคุณสมบัติพิเศษ คือช่วงชะลอความเสียหายจากของมีค่า ในกรณีที่เกิดเพลิงไหม้ และมีน้ำหนักมาก รำบากในการขนย้าย  ระบบการเปิด-ปิดมี 3รูปแบบ 

      เปิด-ปิดด้วยระบบ ดิจิทัลแบบปุ่มกด โดยจะใช้การป้อนรหัสที่คล้าย Pin ในโทรศัพท์ลงไปเพื่อปลดล็อก สามารถใส่ได้ตั้งแต่ 4-10 หลัก เหมาะสำหรับผู้ใช้งานที่มีการเปิดปิดบ่อย

      ระบบเปิด-ปิดด้วยการสแกนลายนิ้วมือ โดยสามารถจดจำลายนิ้วมือได้ถึง 80 รูปแบบ เหมาะสำหรับคนที่มองหาโซลูชันความปลอดภัยสูง แต่ใช้งานได้ง่าย และลดปัญหาในการจดจำรหัส

      ระบบเปิด-ปิด ด้วยกุญแจ เป็นการเปิด ในกรณีฉุกเฉิน เช่นการลืมรหัส ถ่านหมด หรือสแกนนิ้วมือผิดพลาด 

ซึ่งในกลุ่มตู้เซฟดิจิตอลแบบกันไฟนี้ ชัวร์เฟอร์นิเจอร์ก็มีสินค้าที่ตอบโจทย์และให้ลูกค้าได้เลือกใช้หลายรูปแบบตามน้ำหนัก และขนาดการใช้งาน 

ดังนี้  ESP- 435  ขนาดสินค้า กว้าง 49.50 ลึก 39 สูง 38 เซ็นติเมตร นำหนัก 47  กิโลกรัม

        ESP- 450  ขนาดสินค้า กว้าง 35.50 ลึก 39 สูง 51.50 เซ็นติเมตร นำหนัก 47  กิโลกรัม  

        ESP- 553  ขนาดสินค้า กว้าง 46 ลึก 47  สูง 59 เซ็นติเมตร นำหนัก 72  กิโลกรัม   

        ESP- 560  ขนาดสินค้า กว้าง 48 ลึก 47 สูง  65.50 เซ็นติเมตร นำหนัก 86  กิโลกรัม 



2. คำนึงถึงขนาดและความจุของตู้เซฟต่อสิ่งที่ต้องการเก็บไว้ในตู้เซฟนิรภัย เช่น 


-ทรัพย์สิน เครื่องประดับ, เงินสด, ทองคำ

-เอกสารหรือข้อมูลสำคัญต่างๆ เช่น ฉโนดที่ดิน หนังสือเดินทาง เอกสาร Notebook หรืิอ อุปกรณ์เก็บรักษาข้อมูลต่างๆ

-อาวุธ ปืนพก ชนิดต่างๆ 


ขนาดของตู้เซฟเป็นสิ่งที่ควรคำนึงถึงเพื่อให้สอดคล้องต่อการใช้งาน เนื่องจากตัวตู้เซฟมีหลากหลายขนาด หลากหลายรูปแบบ ที่ออกแบบมาให้เหมาะสมกับการจัดเก็บทรัพย์สินแต่ละชนิด ตู้เซฟขนาดเล็กเหมาะสำหรับใช้ในที่พักโรงแรม สำนักงาน หรือไว้ใช้เก็บทรัพย์สินที่มูลค่าไม่สูงมากเนื่องจากมีขนาดเล็กจึงสามารถยกหรือเคลื่อนย้ายได้ความปลอดภัยจึงไม่เท่ากับเซฟตัวใหญ่ที่มีน้ำหนักเยอะ ซึ่งเซฟตัวเล็กก็จะมาพร้อมชุดยึดพื้นและพนังเพื่อเพิ่มความปลอดภัยยิ่งขึ้น และเมื่อมีการคำนึงถึงสิ่งของที่จะต้องจัดเก็บก็จะทำให้พอประมาณได้ว่าควรเลือกเซฟที่มีขนาดใด ซึ่งในตู้เซฟบางรุ่นก็จะมีรูปร่างพิเศษเพื่อการจัดเก็บเฉพาะ เช่น ES-823, ES-950 ที่ออกแบบมาให้สามารถจัดเก็บ Notebook ได้  หรือในบางรุ่นที่มีขนาดใหญ่ก็จะมีลิ้นชักช่องแยกย่อยหรือชั้นวางเพื่อเพิ่มฟังก์ชั่นในการจัดการกับทรัพย์สินภายในตู้เซฟ



3.คำนึงถึงระบบฟังก์ชั่นการรักษาความปลอดภัยต่างๆ 

-การล็อคอัตโนมัติเมื่อประตูตู้ถูกปิดสนิท

-การส่งเสียงเตือนเมื่อป้อนรหัสผิดหลายครั้งติดต่อกันหรือโดนแรงทุบกระแทก

-ระบบซ่อนตัวเลขรหัสผ่านหรือปิดเสียงขณะป้อนรหัส

-เปิดประตูอัตโนมัติเมื่อกดรหัสถูกต้อง

-มีแสงสว่างภายในตู้

-มีช่องเก็บของแยก

-มีชั้นวางของ

-มีพรมปูกันทรัพย์สินเป็นรอย

-มีลิ้นชัก

4.คำนึงถึงการรับประกันและบริการหลังการขาย 

เนื่องจากตู้เซฟ1หลังมีระยะเวลาการใช้งานที่ยาวนาน ฉะนั้น เรื่องของการรับประกันสินค้า และบริการหลังการขายเป็นสิ่งที่สำคัญอันดับต้นๆในการพิจารณาเลือกซื้อตู้เซฟ หากสินค้าที่ท่านเลือกซื้อ เพื่อมาเก็บของมีค่า ไม่มีรับประกัน หรือ บริการหลังการขายที่ดีและน่าเชื่อถือแล้วท่านจะอุ่นใจในการนำของมีค่าต่างๆของท่านไปจัดเก็บรักษาได้อย่างไร เพราะบริการหลังการขายนั้นสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เช่นกรณีแผงวงจรเสีย กุญแจหาย ลืมรหัสผ่าน หรือเปิดตู้ไม่ได้ ปัญหาเหล่านี้บริษัทที่จำหน่ายตู้เซฟควรมีเจ้าหน้าที่ในการ รับเรื่องปัญหาพร้อมเสนอแนวทางแก้ไข แก่ท่าน ตลอดระยะเวลาในการใช้งานสินค้าตู้เซฟ 1 หลังที่ท่านได้เลือกซื้อมาแล้ว 

ซึ่งชัวร์เฟอร์นิเจอร์เองพร้อมสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้าทุกท่านด้วยการรับประกันสินค้า ขั้นต่ำ 1 ปี ถึงสูงสุดถึง 5 ปี และ ยังมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำปรึกษา มีบริการหลังการขายตลอดอายุการใช้งาน ของสินค้า ทำให้ลูกค้าทุกท่านมั่นใจ อุ่นใจได้ ในการเก็บของมีค่าของท่านไว้กับตู้นิรภัยของชัวร์เฟอร์นิเจอร์ทุกรุ่น 


5.คำนึงถึงความน่าเชื่อถือของผู้ขาย หรือแบรนด์ของสินค้าที่จัดจำหน่ายว่ามีความน่าเชื่อถือมีอายุที่ขายสินค้าในท้องตลาดมากยาวนานเพียงใด

ยิ่งเป็นแบรนด์เก่าแก่ ที่มีอายุการขายสินค้ามายาวนานยิ่งแสดงให้เห็นว่า แบรนด์นั้นมีประสบการณ์ในการดูแลสินค้า และพัฒนาปรับปรุงสินค้าให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้ยังคลองตลาดและขายสินค้ามาได้ในะระยเวลาที่ยาวนาน 

เช่นเดียวกับแบรนด์ชัวร์เฟอร์นิเจอร์เอง ที่ทำการค้าในตลาดกลุ่มตู้เซฟมาอย่างยาวนานกว่า 20 ปี พัฒนารูปแบบของสินค้ากลุ่มตู้เซฟให้มีหลากหลายรุ่น หลากหลายประเภท และหลากหลายขนาดให้ตอบโจทย์ได้ครบตามความต้องการของลูกค้า  ไม่ว่าจะเป็นตู้เซฟอิเล็กทรอนิค ขนาดต่างๆ ตู้นรภัยแบบเบา ที่ท้องตลาดเรียกกันว่า เซฟเบา เซฟซ่อน หรือตู้เซฟโรงแรม ตู้เซฟงาน บริษัท ตู้เซฟกันไฟ รวมถึง ตู้เซฟกุญแจ  ชัวร์เฟอร์นิเจอร์มีสินค้าที่หลากหลายและการขายที่ยาวนานพร้อมประสบการณ์แก้ปัญหาหลังบ้านที่สั่งสมมากว่า 20 ปี จึงทำให้ท่านสามารถวางใจในการเลือกซื้อตู้เซฟนิรภัยจากชัวร์เฟอร์นิเจอร์ได้เป็นอย่างดี 

เลือกชมสินค้าได้ที่  https://bit.ly/ตู้เซฟอิเล็กทรอนิกส์sure 

ซื้อสินค้าผ่าน Shopee  https://shopee.co.th/surefurniture

ซื้อสินค้าผ่าน Lazada https://www.lazada.co.th/shop/sure-furnuiture

ซื้อสินค้าผ่าน Noc Noc https://nocnoc.com/sl/Sure-Furniture/810863?area=pdp-sellerProfile-10724561
 
 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้